Toyota Wigo ra mắt khách hàng Việt lần đầu tiên tại (VMS) 2017, cho đến nay xe mới chính thức có mặt và chuẩn bị bán ra ở Việt Nam.
So với phiên bản xuất hiện tại VMS 2017 sử dụng động cơ dung tích 1 lít, mã 1KR-FE, công suất 65 mã lực, Wigo vừa về nước khác biệt ở chỗ không có bộ bodykit TRD thể thao và được trang bị động cơ tiêu chuẩn là 1,2 lít, mã 3NR-VE, công suất 87 mã lực và mô-men xoắn 108 Nm.
Toyota tại Việt Nam sẽ có 2 phiên bản đi cùng 2 loại hộp số khác nhau là số sàn 5 cấp và số tự động 4 cấp.
Toyota Wigo có thiết kế trẻ trung, hiện đại với các trang bị đáng chú ý như cụm đèn chiếu sáng chính có projector, kết hợp bóng halogen, bên dưới là đèn sương mù halogen, đèn hậu và đèn phanh sau LED, mâm xe 14 inch, loại phay thời trang, đi cùng lốp 175/65R14.
Nội thất nổi bật với ghế bọc nỉ, vô-lăng 3 chấu có tích hợp nút điều chỉnh, cần số dạng thẳng, màn hình trung tâm cho hệ thống thông tin giải trí chứ không, điều hòa chỉnh cơ với 4 cửa gió phía trước.
Wigo được trang bị an toàn với hệ thống chống bó cứng phanh, cảm biến lùi và 2 túi khí, không có cân bằng điện tử.
Với mức giá rất cạnh tranh, khoảng 400 triệu đồng, Wigo dự đoán sẽ là nhân tố nổi bật trong phân khúc xe hạng A tại Việt Nam thời gian tới.
PV (Tuoitrethudo)
Ảnh: Nguyễn Thăng Long