Cũng vướng phải khó khăn từ Nghị định 116 của Chính phủ từ đầu năm nay, đã vắng mặt trên thị trường Việt suốt 10 tháng qua, tuy nhiên, mới đây, “chuyên cơ mặt đất” của Nhật Bản đã quay trở lại Việt Nam bằng bản nâng cấp mới và giá bán tăng đáng kể.
Toyota Alphard 2018 được nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật Bản nên không được hưởng thuế 0% giống như các xe có nguồn gốc từ ASEAN, đó là lý do giá bán của Alphard không hề giảm, ngược lại còn tăng thêm.
Cụ thể, Alphard mới có giá bán niêm yết tại đại lý chính hãng là 4,038 tỷ VNĐ, riêng bản màu trắng giá là 4,046 tỷ VNĐ – tăng tổng cộng hơn 500 triệu VNĐ so với bản cũ. Tuy nhiên, nếu đem so với giá nhập khẩu tư nhân (gần 6,4 tỷ VNĐ) thì giá bán mới từ đại lý vẫn rẻ hơn rất nhiều, chưa kể phiên bản mới cũng có đáng kể nâng cấp tích cực.
được trau chuốt hơn về mặt hình thức, chiếc MPV trông bề thế, cứng cáp hơn trước với lưới tản nhiệt khổng lồ nối liền cụm đèn LED hai bên, trong khi đèn hậu LED vẫn có thiết kế to bản như trước, cuối cùng là bộ mâm 20 chấu độc đáo, 2 tông màu và kích thước 18 inch.
Bước vào bên trong, tương tự như đời trước, nội thất của xe vẫn sang trọng và đẳng cấp với bố trí 6 ghế bọc da đắt tiền, không gian rộng rãi cùng một loạt tiện nghi tiên tiến như màn hình giải trí 8 inch phía trước, 9 inch đằng sau, hệ thống âm thanh JBL 17 loa, điều hòa tự động 2 vùng, có lọc không khí và nhiều cửa gió.
![]() |
Tất cả các ghế đều tích hợp sưởi và thông gió, trong đó ghế lái có thêm chỉnh điện 6 hướng, ghế phụ và hàng sau chỉnh điện 4 hướng, hàng ghế trước có chức năng nhớ 3 vị trí và đặc biệt hàng ghế thứ 2 là loại cá nhân hạng sang với tựa tay riêng biệt.
Một sự cải tiến đáng chú ý khác trên Alphard 2018 là gương chiếu hậu tích hợp màn hình mới, cho phép người lái chỉnh 2 chế độ nhìn bằng nút gạt: gương bình thường và màn hình.
Là chiếc MPV đắt đỏ bậc nhất tại Việt Nam, tất nhiên cũng sở hữu bạt ngàn công nghệ an toàn hiện đại, có thể kể đến như các hệ thống hỗ trợ phanh (ABS, EBD, BA), cân bằng điện tử, kiểm soát lực kéo, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, hỗ trợ chuyển làn, cảnh báo điểm mù (gồm cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau), cảm biến lùi, camera lùi và 7 túi khí.
Về truyền động, Alphard facelift vẫn sử dụng động cơ 3,5 lít 6 xi-lanh, sản sinh công suất 296 mã lực và 361Nm mô-men xoắn cực đại. Sức mạnh này được gửi đến các bánh xe thông qua dẫn động cầu trước và hộp số tự động 8 cấp thay vì 6 cấp như cũ.
Vốn không phải cái tên ăn khách tại thị trường Việt Nam – doanh số tháng 12/2017 của Alphard chỉ đạt 11 chiếc, vì vậy, việc mẫu MPV này tiếp tục tăng giá có thể sẽ khiến người tiêu dùng khó nghĩ hơn nữa. Bởi vì với từng đó tiền, bạn sẽ có rất nhiều lựa chọn thú vị khác, ví dụ như một chiếc 7 chỗ chính hãng.
Nhược Hi (Tuoitrethudo)
Ảnh: Toyota