Lô 2018 nhập khẩu miễn thuế đầu tiên của Việt Nam đã chính thức hoàn tất mọi thủ tục kiểm định khắt khe nhất từ các quy tắc nhập khẩu mới thuộc Nghị định 116.
Tin đáng mừng với người tiêu dùng Việt là khác với những mẫu xe nhập của nhiều hãng như Honda hay Toyota (điển hình là các xe Fortuner, Hilux và CR-V đều tăng hơn chục triệu đồng), loạt xe nhập Mitsubishi sẽ không bị tăng giá, ngược lại còn giảm giá so với mức bán trước khi được miễn thuế (mặc dù không nhiều).
Theo dự kiến, Mitsubishi Motor Việt Nam sẽ lên kệ 4 mẫu xe nhập khẩu gồm Pajero Sport, Mirage, Attrage và vào đầu tháng 8 tới, với giá bán giảm từ 15-30 triệu đồng tuỳ mẫu xe và phiên bản.
Ở lần nhập này, Mitsubishi Mirage sẽ chỉ có 3 phiên bản, gồm CVT, CVT Eco và MT (bản MT Eco không còn), giá bán đại lý đưa ra là từ 380 – 450 triệu đồng.
Trong khi đó, Attrage vẫn giữ nguyên 4 phiên bản, giá dao động ở khoảng 395 – 475 triệu đồng. Với giá bán mới, rẻ hơn đáng kể so với các đối thủ cùng phân khúc B, đặc biệt cạnh tranh mạnh mẽ với Kia Morning và Hyundai Grand i10.
![]() |
Tiếp theo, Triton – đối thủ của Ford Ranger và Nissan Navara – được phân phối với 6 phiên bản tại Việt Nam, giá chỉ từ 555 – 770 triệu đồng, giá bán này đã giúp Triton trở thành mẫu bán tải rẻ nhất phân khúc ở thời điểm này.
Cuối cùng, là tuy nhiên giá bán và phiên bản của mẫu SUV 7 chỗ này hiện vẫn chưa được công bố. Nhưng nhiều nguồn tin cho biết, Pajero Sport sẽ được trang bị động cơ dầu diesel mới chia sẻ từ bán tải Triton.
Ngoài 4 cái tên mới được thông quan và đang rục rịch tung ra thị trường, Mitsubishi sẽ còn tiếp tục đưa thêm một mẫu xe nhập khẩu thứ 5 khác về Việt Nam, đó là Xpander, tất nhiên giá bán cụ thể hiện vẫn chưa được tiết lộ.
Bên cạnh dòng xe nhập khẩu nguyên chiếc, Mitsubishi còn phân phối tại Việt Nam dòng xe lắp ráp trong nước – hiện chỉ có mẫu Outlander, đây là mẫu xe ăn khách nhất hiện nay của Mitsubishi Motor Việt Nam (MMV). Chính việc chuyển từ xe nhập khẩu (Nhật Bản) sang lắp ráp tạiViệt Nam với giá bán rẻ hơn, đã giúp doanh số của mẫu SUV cỡ lớn tăng trưởng mạnh mẽ.
Nhu cầu của người tiêu dùng Việt dành cho đang ngày càng nhiều, vì vậy liên doanh Nhật Bản đang nỗ lực nâng công suất nhà máy thêm 40% trong năm nay.
Nhược Hi (Tuoitrethudo)