VIPCAR – Hệ thống sửa chữa, chăm sóc ô tô đạt chuẩn!

Email

vipcargara@gmail.com

Thứ 2 - Chủ nhật

8:00 – 17:00

Liên Hệ với chúng tôi

Khám phá động cơ và tính năng vận hành của BMW 320i 2016

Tìm kiếm

Bỏ qua các thiết nội thất và ngoại thất của BMW 320i 2016 bởi có vẻ như nhà sản xuất BMW rất “tằn tiện” trong khâu này mà chủ yếu tập trung vào động cơ cũng như tính năng vận hành của chiếc xe. Chính vì vậy, mặc dù ra mắt thị trường từ năm 2012 và chưa có bất kỳ nâng cấp đáng kể nào, 320i vẫn là một đối thủ đáng gờm của các thương hiệu khác trong cùng phân khúc.

ngoại thất bmw 320i

Tại Việt Nam, BMW 320i 2016 được trang bị động cơ I4 (N20B20) dung tích 2 lít kết hợp với hộp số tự động 8 cấp và công nghệ tăng áp kép. Xe có công suất cực đại 181 mã lực tại ngưỡng vòng tua 5.000 vòng/phút, mô – men xoắn cực đại 270 Nm tại tua máy 1.250 – 4.500 vòng phút.

nội thất bmw 320i_2

Sở dĩ BMW cắt giảm các chi tiết nội, ngoại thất là nhằm mục đích mang đến những trải nghiệm tuyệt vời cho người lái khi cầm vô – lăng. Nhờ việc phân bổ trọng lượng thân xe hợp lý giữa các động cơ, hộp số và hệ dẫn động cầu sau nên xe mang đến cảm giác lái tốt nhất. Xe trang bị 3 chế độ lái là EcoPro, Comfort, Sport, trong đó nổi bật nhất là chế độ Sport.

Trong điều kiện địa hình nhiều cua gấp (sa hình zig – zag) đòi hỏi người lái phải đánh lái gắt và liên tục thì điều này hoàn toàn trở nên đơn giản khi vận hành BMW 320i 2016. Người lái hoàn toàn không gặp bất cứ trở ngại hay khó khăn nào mặc dù tốc độ đã được đẩy lên ngưỡng 50 km/giờ. Đó là nhờ hệ thống ổn định thân xe điện tử (DSC) giúp thân xe luôn được thân bằng, kể cả trong điều kiện ôm cua, bánh xe sau bị rê, trượt trên đường.  Bên cạnh đó, cảm giác an toàn và tự tin luôn theo sát người lái nhờ sự kết hợp giữa DSC và hệ thống kiểm soát độ bám đường (TCS). Sự kết hợp này giúp người lái hoàn toàn kiểm soát được vô – lăng khi xe di chuyển trong điều kiện đường trơn trượt, ẩm ướt.

Động cơ 3 series

Nếu chọn chế độ lái Sport, người lái BMW 320i 2016 nên tắt hệ thống kiểm soát độ bám đường TCS, đề – pa tại chỗ nhưng vẫn giữ chân phanh. Lúc này, có thể nghe thấy một tiếng rít ở bánh xe đằng sau y hệt như một chiếc xe thể thao thuần túy. Đây có thể được coi là một “đặc ân” mà nhà sản xuất mang lại cho người lái nhằm tạo cảm giác phấn khích và thú vị. Cùng với đó, thiết kế khí động học và gầm xe phẳng tương tự như những mẫu xe đua chuyên nghiệp cũng khiến người lái cảm thấy an toàn mặc dù đang vận hành ở tốc độ cao. Ở chế độ lái này, xe mất 8 giây để tăng tốc từ 0 lên 100 km/giờ.

Tuy nhiên, nếu không thích cảm giác lái mạnh mẽ, đậm chất thể thao thì người sử dụng hoàn toàn có thể chuyển sang chế độ lái Comfort nhàn nhã như một chiếc Mercedes thông thường. Và trong điều kiện đường phố đông đúc, ùn tắc, để tiết kiệm nhiên liệu, có thể chuyển sang chế độ Eco Pro. Sự kết hợp giữa công nghệ tối ưu Efficient Dynamics hiển thị trên bảng điều khiển trung tâm với phản ứng chân ga trễ và hộp số 8 cấp cho phép người lái chuyển số, chuyển chế độ vận hành một cách êm ru, khó nhận biết.

Nói đến tính năng vận hành của BMW 320i 2016, đương nhiên không thể không kể đến một tính năng rất hay đó là hệ thống lái sử dụng trợ lực điện tử Servotronic có tỷ số biến thiên theo tốc độ. Với tính năng này, chiếc xe không nặng nề hay tốn quá nhiều sức lực khi vần lái. Nếu xe di chuyển ở tốc độ chậm thì người mái chỉ cần nắm giữ nhẹ thay vì phải đánh vô – lăng quá nhiều như các thế hệ trước. Còn nếu vào khúc cua hay di chuyển với tốc độ cao thì hệ thống lái sẽ tự động điều chỉnh để vô – lăng đạt độ nhạy bén và chính xác cao hơn.

Nguồn : Xe BMW

Đánh Giá
Click để đánh giá bài viết!
[Total: 0 Average: 0]

Share:

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin

Tags:

Bình luận

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Vệ Sinh Công Nghiệp

Bài viết liên quan