VIPCAR – Hệ thống sửa chữa, chăm sóc ô tô đạt chuẩn!

Email

vipcargara@gmail.com

Thứ 2 - Chủ nhật

8:00 – 17:00

Liên Hệ với chúng tôi

Động cơ Skyactiv-X trên Mazda CX-30

Tìm kiếm

Tin tức nổi bật

Đánh giá động cơ Skyactiv-X trên Mazda CX-30

Hãng xe Nhật Mazda đã tuyên bố đạt được điều mà chưa có nhà sản xuất nào làm được – mở rộng diện tích đánh lửa nén nhẹ trên phạm vi hoạt động rộng, với hệ thống đánh lửa nén xăng động cơ Skyactiv-X. Vậy nó hiệu quả ra sao?

[CTKM] “COMBO BẢO DƯỠNG + DỌN NỘI THẤT KHỎE ĐẸP NGÀY TẾT”

Đôi nét về Skyactiv-X

Bản thân công nghệ Spark Charge Compression Ignition đã rất đáng chú ý. Một ECU thông minh cho phép động cơ chuyển đổi giữa đốt cháy thông thường và đánh lửa nén tùy thuộc vào tình huống truyền động (tức cháy theo kiểu CI hay SI).

Và bằng cách nén hỗn hợp nhiên liệu-không khí ở tỷ lệ nén 16,3: 1, với sự kết hợp rất gọn gàng, động cơ có thể cho phép mô-men xoắn tăng lên đáng kể cũng như cải thiện đáng kể hiệu suất nhiên liệu. Do đó, cho phép một động cơ cung cấp những đặc điểm tốt nhất của cả xăng và diesel.

Nhưng liệu thực tế của hệ thống có phù hợp với sự cường điệu? Tua nhanh đến năm 2020 và ETi – Một trung thử nghiệm về động cơ, cũng đã thử nghiệm nó trên đường. Đối tượng là mẫu xe Mazda CX-30.

Động cơ Skyactiv-X

Mazda CX-30 sở hữu động cơ Skyactiv-X 2.0 I4 AWD , được trang bị bộ khởi động tích hợp dẫn động bằng dây đai (ISG) cùng pin lithium-ion 24V, là một động cơ thú vị. Mặc dù trong quá trình vận hành khi khởi động, CX-30 rất giống động cơ diesel nhưng động cơ xăng vẫn êm ái và không gây ồn.

Đánh giá Skyactiv-X trên Mazda CX-30

Mazda Cx 30

Và mặc dù Skyactiv-X không cung cấp một bước thay đổi lớn về hiệu suất so với xăng Skyactive-G truyền thống hơn của Mazda, nhưng đó là một cải tiến đáng hoan nghênh.

Kết hợp với hộp số 6 cấp mượt mà, Skyactiv-X mạnh mẽ ở vòng tua thấp và mô-men xoắn tầm trung được trải rộng, khiến nó đủ khả năng cho hầu hết các vùng mà người lái hay dùng. Tuy nhiên sức mạnh động cơ sẽ không đạt được tối đa 132kW đầy đủ ở dưới 6.000 vòng / phút.

Mazda CX-30 sẽ đạt tốc độ 100km/h trong 10,8 giây. Dành một chút thời gian ngồi sau tay lái của CX30 và bạn sẽ chỉ đốt cháy 5,9l/100km và thải ra lượng khí thải CO 2 chỉ 133g / km.

Nếu bạn đặt việc kỳ vọng tập trung vào động cơ Skyactiv-X sang một bên, CX-30 cũng là một chiếc xe nhiều khả năng rất tuyệt vời khi ngồi sau tay lái. Có một cảm giác cao cấp mà trước đây bạn sẽ không mong đợi từ một hãng xe Nhật và hệ thống truyền động có tất cả những gì cần thiết cho việc lái xe hàng ngày.

Kết! Bạn được hưởng lợi từ tất cả hiệu suất bạn cần, ngoài ra bạn còn được hưởng lợi từ việc lái xe thực sự tiết kiệm. Thêm vào đó, cuộc cách mạng thực sự có thể vẫn chưa đến. Với việc Mazda hứa hẹn sẽ có một biến thể PHEV và động cơ diesel của công nghệ này trong tương lai gần, công ty có thể có một cái gì đó đặc biệt!

nguồn: news.oto-hui.com

Đánh Giá
Click để đánh giá bài viết!
[Total: 1 Average: 5]

Share:

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin

Tags:

Bình luận

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan

HLC INVESTMENT AND TECHNOLOGY DEVELOPMENT COMPANY LIMITED
HLC COMPANY
CÔNG TY TNHH ĐẦU TƯ VÀ PHÁT TRIỂN CÔNG NGHỆ HLC
Địa chỉ: Lô 76-77 Khu TT Công ty SX và KD của người tàn tật, ngõ 78 Duy Tân, Phường Dịch Vọng Hậu, Quận Cầu Giấy, Thành Phố Hà Nội, Hà Nội 100000, Việt Nam
Số điện thoại của doanh nghiệp: 08 55 99 66 55
Mã số thuế: 0108321513
0868636999