Không xét về công nghệ hay kiểu dáng, nội thất cũng như hệ truyền động, Isuzu D-Max LS Prestige 3.0 4×4 AT mới có giá ngang tầm với Chevrolet Colorado 2.5 LTZ VGT 4×4 AT High Country (819 triệu VNĐ), (815 triệu VNĐ) và Mazda BT-50 4WD AT 3.2L (829 triệu VNĐ). Tất cả đều là phiên bản cao cấp nhất của Colorado, Navara và BT-50.
Tuy nhiên, so với Mitsubishi Triton cao cấp nhất (4X4 AT MIVEC giá 770,5 triệu VNĐ) D-Max LS Prestige 3.0 4×4 AT đắt hơn gần 50 triệu VNĐ nhưng chiếc bán tải của Isuzu lại rẻ hơn đáng kể so với đối thủ đến từ Mỹ Ford Ranger Wildtrak 2.0L Bi-Turbo 4×4 10AT và người bạn cùng quê Toyota Hilux 2.8 G 4×4 AT MLM (878 triệu VNĐ).
So với hai đối thủ có giá thành cao hơn rõ rệt là Toyota Hilux và Ford Ranger bản cao cấp nhất, Isuzu D-Max LS Prestige 3.0 4×4 AT có tính năng giải trí và tiện nghi cũng khá phong phú với ghế ngồi bọc da, ghế lái chỉnh điện 6 hướng và hệ thống giải trí cao cấp ISUZU Theater với màn hình cảm ứng 8 inch. Ba mẫu xe này đều có hệ thống khởi động thông minh bằng nút nhấn.
Cả D-Max, Ranger và Hilux cao nhất đều được trang bị phanh tự động, tuy nhiên chiếc bán tải đến từ Mỹ nổi trội hơn với tính năng lùi xe – đây là mẫu xe bán tải đầu tiên trong phân khúc có được tính năng này, nó sẽ giúp chiếc bán tải cồng kềnh dễ dàng lùi vào chỗ để xe.
Xét về tính thực dụng, D-Max 2018 vẫn chưa thể nào ngang tầm với Ford Ranger hay Toyota Hilux được, điều này cũng chính là một trong những nhân tố khiến giá bán của 3 chiếc xe bán tải off-road có sự chênh lệch lớn.
Điểm nổi bật nhất trên cao cấp nhất có lẽ là khối động cơ tăng áp 3.0 lít Ddi Blue Power sản sinh công suất 177 mã lực và 380Nm mô-men xoắn cực đại. Động cơ mới mang lại khả năng vận hành hiệu quả tốt hơn, tiết kiệm nhiên liệu và thân thiện với môi trường, đồng thời đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 4.
Isuzu D-Max mới được bán ra tại Việt Nam với 4 biến thể khác nhau, tuy nhiên cả bốn đều có phong cách thiết kế mạnh mẽ, đậm chất thể thao ấn tượng, đặc biệt ở phần mui được thiết kế tỉ mỉ để có thể điều chỉnh hướng gió lướt qua đuôi xe nhằm giảm tác động từ sức gió, giúp tăng tiết kiệm nhiên liệu, giảm tiếng ồn trong cabin và nâng cao khả năng vận hành.
Mặt ca-lăng mới màu xám đậm, cụm đèn trước loại Bi-LED Projector mới (điều chỉnh được góc chiếu sáng) tích hợp đèn chạy ban ngày LED tăng cường độ chiếu sáng.
Xe được trang bị khởi động thông minh bằng nút nhấn, ghế bọc da, ghế lái chỉnh điện 6 hướng và hệ thống giải trí cao cấp ISUZU Theater với màn hình cảm ứng 8 inch (trên các bản LS Prestige).
D-Max mới cũng có một loạt hệ thống hỗ trợ lái và công nghệ an toàn tiên tiến như 06 túi khí (các phiên bản LS PRESTIGE), hệ thống cân bằng điện tử (ESC) tích hợp kiểm soát lực kéo (TCS), hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc (HSA), hệ thống hỗ trợ xuống dốc (HDC) và hệ thống phanh thông minh (BOS).
Người tiêu dùng Việt hiện có thể mua phiên bản 2018 mới với 5 lựa chọn màu sắc bao gồm: Đỏ, Xám, Đen, Bạc và Trắng, mỗi xe đều được hưởng lợi chế độ bảo hành 5 năm hoặc 200.000 km – tốt nhất phân khúc xe bán tải cỡ trung ở nước ta.
Nhược Hi (Tuoitrethudo)