VIPCAR – Hệ thống sửa chữa, chăm sóc ô tô đạt chuẩn!

Email

vipcargara@gmail.com

Thứ 2 - Chủ nhật

8:00 – 17:00

Liên Hệ với chúng tôi

Bộ đôi BMW X5 – X6 “chốt” có thêm biến thể xDrive40d cùng động cơ diesel thế hệ mới

Tìm kiếm

Cụ thể hơn, khối máy này là sản phẩm thay thế cho động cơ N57 từng được sử dụng trên các thế hệ trước của dòng SUV và sẽ cung cấp một lượng sức mạnh dồi dào hơn.

Động cơ B57 này sử dụng công nghệ BMWPower TwinPower Turbo với việc sử dụng hệ thống tăng áp hai giai đoạn cùng các turbo biến thiên trong các giai đoạn áp suất cao và thấp. Cấu hình này sử dụng công nghệ phun nhiên liệu trực tiếp bằng piezo với khả năng 10 lần phun trên mỗi chu kỳ. Các kim phun trong khi đó nạp nhiên liệu vào buồng đốt tại áp suất lên tới 2753 kg.

Theo nhà sản xuất ô tô nước Đức, “lò đốt dầu” này sẽ sản sinh lượng công suất 335 mã lực tại 4400 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 700 Nm tại dải vòng tua từ 1750 đến 2250 vòng phút. Đây có thể coi là mức tăng đáng kể so với các biến thể xDrive40d trước đây với động cơ N57 kèm công suất 309 mã lực và 630 Nm.

BMW  xDrive40d

Trang bị tiêu chuẩn trên thế hệ mới này là hộp số tự động Steptronic 8 cấp, được kết hợp với hệ dẫn động bốn bánh xDrive có thiên hướng cầu sau của BMW. Cả 2 model X5 và X6 xDrive40d sẽ có khả năng tăng tốc từ 0 lên 100 km/h chỉ trong 5,5 giây.

Ngoài ra, cũng xuất hiện trên hệ thống mild hybrid là 1 máy nổ khởi động 48 volt, cung cấp thêm lượng công suất điện 11 mã lực hay 8 kW, nhằm tối ưu hóa nguồn năng lượng tự phát cũng như hiệu quả của hệ thống truyền động.

Chưa hết, sự nâng cấp trên hiệu năng động cơ còn thể hiện bởi chức năng dừng ngắt động cơ tạm thời. Trong quá trình giảm tốc độ, động cơ xe sẽ được ngắt kết nối với hệ truyền động, qua đó tăng khả năng tiết kiệm nhiên liệu cho chiếc crossover nhà BMW. Chức năng này được giới thiệu sẽ xuất hiện trên cả 2 chế độ lái Comfort và Eco-Pro.

BMW  xDrive40d

Để đảm bảo tuân thủ theo tiêu chuẩn khí thải Euro 6d bắt đầu có hiệu lực từ đầu năm 2021, các sản phẩm xDrive40d được trang bị bộ xử lý khí thải NOX hai bước, bao gồm bộ trung hòa khí thải với lớp xúc tác oxy hóa và hệ thống công nghệ kiểm soát khí thải tích cực tiên tiến, chuyên dụng trong động cơ diesel (SCR) đặt tại ống lọc. Để giảm thiểu tối đa lượng khí thải nitơ oxit, một đơn vị lọc thứ hai đã được bố trí tại đầu ra của hệ thống SCR.

Về hiệu quả vận hành, được công bố với mức tiêu thụ nhiên liệu hỗn hơn trong khoảng 6,4 tới 5,9 lít trên 100 km di chuyển và lượng khí thải CO2 từ 167 tới 154 g trên km. Trong khi đó, mức tiêu thụ nhiên liệu của được đánh giá ở mức 6,2 tới 5,8 lít trên 100 km, với lượng khí thải CO2 từ 164 tới 153 g/km.

Kiều Hoàng (Tuoitrethudo)

Nguồn: Paultan

Đánh Giá
Click để đánh giá bài viết!
[Total: 0 Average: 0]

Share:

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin

Tags:

Bình luận

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan