Trong lần nhập khẩu này, mới sẽ có tổng cộng 4 phiên bản, trong đó có một bản cao cấp hàng đầu mới, hai bản cơ sở cũ cũng sẽ được giảm giá một chút.
Cụ thể, phiên bản số sàn dự kiến được giảm nhiều nhất ở mức 25 triệu đồng, trong khi bản một cầu số tự động được giảm 21 triệu đồng. Đây là mức giảm dựa theo giá dự kiến mà các đại lý chào khách đặt cọc nhưng được cho là rất sát với giá thực tế.
Bán tải BT-50 mới được nhập về Việt Nam từ Thái Lan, không chỉ giảm giá và thêm phiên bản mới, xe còn được cải tiến ở nhiều mặt khác, bao gồm cả việc bổ sung nhiều tính năng mới lần đầu được trang bị trên BT-50.
BT-50 cao cấp nhất sẽ được hưởng lợi từ nhiều tiện nghi nổi bật như màn hình DVD trung tâm tích hợp hệ thống định vị dẫn đường GPS, ghế lái chỉnh điện, camera lùi hỗ trợ đỗ xe, gương chiếu hậu chống chói và 6 túi khí an toàn như bản 3.2 ATH (là bản cao nhất trước đây).
![]() |
Dù không nổi tiếng như khi ở Úc, tại Việt Nam, Mazda BT-50 vẫn là một mẫu bán tải Nhật Bản có chỗ đứng trên thị trường, đặc biệt khi BT-50 có khả năng phù hợp với nhiều mục đích sử dụng, đặc điểm địa hình, cơ sở hạ tầng giao thông Việt Nam.
Một số yếu tố nổi trội trên BT-50 mới dù ở bản cơ sở nhất gồm có kích thước lớn, khoang nội thất rộng rãi thoải mái cho 5 người ngồi và thùng xe rộng có sức chứa lớn, đáp ứng tốt nhu cầu của cả gia đình trong những chuyến du lịch dài ngày cũng như nhiệm vụ chuyên chở hàng hóa.
Là mẫu xe nhập khẩu duy nhất của Mazda tại Việt Nam, BT-50 đã có một năm 2017 khá an toàn với danh hiệu mẫu xe bán chạy thứ 3 trong phân khúc ở Việt Nam, nhưng vẫn thua kém nhiều so với đối thủ Chevrolet Colorado và .
Hiện các đại lý của Mazda trên toàn quốc vẫn đang chào hàng đặt cọc cho BT-50 mới, dự kiến những chiếc Mazda BT-50 mới đầu tiên sẽ được giao tới tay khách hàng ngay trong tháng 08 này, các khách hàng đặt chậm sẽ phải chờ tới đợt sau (chưa rõ thời gian cụ thể).
Nhược Hi (Tuoitrethudo)